Điểm danh 10 cây thông Noel đắt giá hàng đầu hành tinh
BLOG / 09.12.2019

Hình ảnh cây thông Noel, một biểu tượng tươi đẹp trong ngày lễ Giáng sinh, một trong những ngày lễ đặc biệt đối với những gia đình Công Giáo. Tại nhiều quốc gia trên thế giới, người ta đã có những sáng tạo độc đáo về hình ảnh những cây thông Noel. Đó là việc gắn thêm những phụ kiện vô cùng giá trị như vàng hay kim cương,... khiến cây thông Noel trở nên giá trị hơn. Không chỉ là giá trị về vật chất mà còn mang ý nghĩa to lớn về tinh thần, đó là sự trân trọng, nâng niu và sự quan trọng của ngày lễ Giáng sinh trong trái tim mỗi người dân.

1. Cây thông Noel được trang trí tại khách sạn Emirates Palace - 11,4 triệu USD

Vào năm 2010, cây đắt nhất trong lịch sử đã mọc lên tại Abu Dhabi, tại khách sạn Emirates Palace sang trọng ở Abu Dhabi. Cây thông được trang trí bằng vòng đeo tay, dây chuyền và đồng hồ. Sau đó, người ta còn nâng cấp những phụ kiện trang trí lên mức giá trị cao hơn, đó là những viên kim cương lớn, vàng, ngọc trai, ngọc bích, ngọc lục bảo… đây đều là những phụ kiện đắt đỏ. Hơn nữa, giới nhà giàu cùng những du khách ghé thăm Dubai đều thích thú và rất được ngắm nhìn những thứ xa xỉ như vậy.

 

2. Cây thông Giáng sinh vàng Disney Tanaka Disney - 4.2 triệu USD

Trong cuộc chạy của những cây thông giá trị nhất thế giới, không thể không nhắc tới cây thông tại Ginza Tokyo, Nhật Bản. Những miếng vàng nguyên khối, những viên ngọc quý giá trị lên tới 4,27 triệu USD. Cây thông Giáng sinh này đạt chiều cao 2,4m và có trang trí cùng hình ảnh 50 nhân vật Disney. Tổng khối vàng lên tới 88 pound (tương đương 39,916kg), tất cả đều là vàng 24 carat. Tác phẩm này được thực hiện bởi 10 nghệ nhân nổi tiếng trong thời gian 2 tháng.

 

 

3. Cây Giáng sinh Pha lê Swarovski Hồng Kông - ước tính lên tới 1,8 triệu USD

Đúng như dự đoán, Hồng Kông sẽ không bao giờ chịu thua kém các nước láng giềng châu Á Singapore và Nhật Bản. Nếu như nhiều quốc gia đặt cây thông noel với gia trị đắt đỏ tại mặt tiền đại sảnh các trung tâm thương mại lớn nơi có nhiều người qua lại và hấp dẫn du khách bốn phương, thì tại Hồng Kông người ta lại có một ý tưởng độc đáo, chọn đặt cây thông với giá trị lên tới 1,8 triệu USD tại sân bay. Sản phẩm này được thực hiện bằng bản tay những chuyên gia hàng đầu thế giới về đá quý, kim cương cùng công ty Swarovski. 

 

Cây thông khổng lồ này cao 50 feet (tương đương 15,24m) được khoác lên mình chiếc áo gắn 20 triệu viên pha lê vàng và bạc Swarovski. Họ muốn đảm bảo rằng cây thông Noel này sẽ được đặt tại một vị trí đặc biệt, mà bất cứ du khách nào đến Singapore hay du khách chào tạm biệt Singapore đều có thể nhìn thấy rõ.

 

4. Cây thông Noel mini tại cửa hàng bách hóa Takashimaya - 1,8 triệu USD

Thường thì người ta vẫn thấy cây thông với giá trị “khủng” sẽ tương đương với kích thước “khủng”. Tuy nhiên, Takashimaya đã có một ý tưởng khác, đó là kích thước không phải là tất cả. Dựa trên thiết kế của cửa hàng hoa Paris, Takashimaya đã thu nhỏ cây Giáng sinh xuống chỉ còn 40cm tương đương 16 inch, được thiết kế bởi một tháp hoa hồng nhỏ, mỗi bông hoa là một viên kim cương, giá trị “Cây thông” Hoa hồng này lên tới 1,8 triệu USD. Đính kèm với mỗi cây thông là chú gấu bông sở hữu sợi dây chuyền kim cương lấp lánh. 

 

 

5. Cửa hàng trang sức Ginza Tanaka - Cây thông để bàn - 1,8 triệu USD

Tokyo Kun Ginza Tanaka thu hút sự quan tâm của nhiều du khách lần thứ hai với cây thông Giáng sinh dài 6,6ft tương đương với 2m này được chế tác từ hơn 19kg vàng 24 carat nguyên chất tạo hình thành những sợi dây vàng mỏng, với mức giá 1,8 triệu USD. Hình ảnh này được xem là một cách truyền tải thông điệp mừng Giáng sinh tại Nhật Bản. Tất nhiên nhiều người sẽ vui vẻ gấp đôi nếu họ có thể xoay sở để lấy đi toàn bộ. Tuy nhiên, với mức giá 1,8 triệu USD, họ cần hài lòng và hạnh phúc từ xa.

 

6. Cây thông Noel tại Washington DC - 1 triệu USD

Đây là cây thông được trồng tại trước Nhà Trắng tại Mỹ từ năm 1964. Đối với mỗi lần di chuyển nó, đều có một đội hậu cần đảm bảo việc bộ rễ còn nguyên vẹn, chỉ đó dễ dàng nhận thấy chi phí chăm sóc và giá trị của cây thông Noel này có thể lên tới hàng triệu USD.  Có những thời điểm cây cao quá 20m, được trang trí bằng hàng ngàn bóng đèn phát sáng.

 

 

7. Cây thông tại cửa hàng trang sức kim cương SooKee - 1 triệu USD

Kể đến những cây thông Giáng sinh đắt nhất thế giới của, ta không thể không nhắc tới Burgis Junction, một trung tâm mua sắm ở Singapore, nơi mà những thợ kim hoàn ở SooKee đã có một công cuộc thay đổi không khí một mùa lễ Giáng Sinh với một cây thông nặng 6 tấn, với khối lượng những viên kim cương tổng cộng 913 carat, cùng 3.762 hạt pha lê khiến ai cũng phải kinh ngạc. Để đảm bảo khán giả có thể chiêm ngưỡng được toàn bộ tác phẩm này, SooKee đã đặt 500 bóng đèn khiến cây thông trở nên lung linh, thu hút sự quan tâm của mọi người hơn bao giờ hết.

 

8. Cây thông kim cương vàng của Steve Quick - 500.000 USD

Vào năm 2007, thợ kim hoàn Steve Quick đã có một ý tưởng táo bạo biến đổi kỳ nghỉ theo cách riêng của mình. Đó là ông đã đổ 18 carat vàng lên cây thông Giáng sinh. Ngôi sao trên đỉnh cây thông được chế tác từ cả bạch kim và kim cương trị giá 4,52 carat. Những viên kim cương rải rác như những bông tuyết, vừa lấp lánh hoàn hảo, vừa sang trọng. Steve sau đó đã đưa ra các phiên bản mạ bạc và vàng với giá trị hợp lý hơn, mọi người có thể mua dễ dàng hơn từ 20 - 25 USD. 

 

9. Cây Giáng sinh 12kg Ginza Tanaka - 468.000 USD

Được chế tác từ thứ vàng nguyên khối, trị giá 12kg, cây thông noel này có giá trị 468.000 USD. Đây là một trong những tác phẩm nổi bật trong cuộc đấu của những thứ kim loại tại Tokyo, Nhật Bản.

 

10. Cây thông đen của khách sạn London London St. James được trang trí bằng Cognac - 55.000 USD

Được thế kế dựa trên sự sáng tạo từ 200 chai vàng 24 carat cỡ nhỏ tựa Louis XIII Grand Champagne Cognac, chúng được làm bằng tay bởi các bậc thầy Baccarat, một số thợ thủ công nổi tiếng cả về các sản phẩm pha lê. Cây thông Giáng sinh tại London là một đèn chùm màu xanh khói độc quyền. Để thu hút sự quan tâm của khách hàng hơn, khách sạn đã mang đến cho khách cơ hội đặt một chương trình spa Giáng sinh trị giá 2.900 bảng cùng với một món quà là một vật trang trí tinh xảo từ Baccarat.

 

TIÊU ĐIỂM
Đi khắp thế giới tham dự các lễ hội mùa thu đặc sắc

Vào mỗi thời điểm trong năm, ở các quốc gia trên khắp thế giới lại diễn ra những lễ hội văn hoá, giải trí sôi động và đặc sắc, thu hút một lượng lớn du khách thập phương tìm đến chung vui. Các lễ hội mùa thu dưới đây sẽ là những gợi ý hấp dẫn cho điểm đến sắp tới của bạn.

1. Lễ hội bia Oktoberfest tại Munich (Đức)

Lễ hội bia Oktoberfest là lễ hội lớn nhất thế giới thu hút đông đảo du khách đến tham dự. Lễ hội thường được diễn ra vào khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 10. Đây là nơi tập trung những căn lều sẵn sàng phục vụ bia cho du khách cả ngày lẫn đêm. Lễ hội bia Oktoberfest chắc chắn sẽ đem lại cho du khách những trải nghiệm không thể nào quên khi ghé thăm nước Đức.

2. Khám phá loài Gấu Grizzly (British Columbia, Canada)

Từ cuối tháng 8 đến đầu tháng 9, loài gấu Grizzly thường xuống các con sông và suối ở British Columbia và Alaska săn cá hồi đẻ trứng. Ngoài ra, sông Chilko British Columbia còn có rất nhiều những điểm du lịch yên tĩnh và đẹp mắt khác mà du khách có thể chiêm ngưỡng hoặc tham gia hoạt động cắm trại cùng bạn bè và người thân.

3. Lá mùa thu (Moscow)

Màu sắc của những chiếc lá mùa thu ở New England thực sự là một huyền thoại. Tuy nhiên sắc màu thu sang ở Nga cũng không hề kém cạnh với những cánh rừng đổi màu lá tuyệt đẹp. Ngoài ra du khách cũng có thể thỏa sức khám phá các cung điện, nhà thờ, nhà cổ, công viên mùa thu trong khu vực.

4. Lá đỏ mùa thu (Nhật Bản)

Lá mùa thu của Nhật Bản là khung cảnh đáng để mong chờ cũng giống như mùa hoa anh đào nở rộ khi vào xuân ở xứ sở mặt trời mọc. Khắp nơi không gian như được nhuộm đủ những sắc màu rực rỡ của lá phong biến chuyển từ xanh thẫm sang vàng ươm rồi hóa thành đỏ rực, chắc chắn sẽ cho bạn cảm giác vừa yên bình lại pha lẫn thích thú.

5. Lễ hội âm nhạc Lake of Stars, Malawi

Được tổ chức trên bờ hồ Malawi, Lake of Stars là lễ hội âm nhạc nổi tiếng nhất của Châu Phi. Sự kiện này đã thu hút một lượng lớn khách du lịch tới Malawi hàng năm. Diễn ra từ 25 – 27/9, Lake of Stars với các DJ nổi tiếng ở Nam Phi chắc chắn sẽ làm khơi dậy tình yêu và niềm đam mê âm nhạc trong con người bạn.

6. Lễ hội mùa thu Zozobra (Santa Fe, New Mexico)

Zozobra đã là một nghi lễ hàng năm ở Santa Fe kể từ năm 1924, được tổ chức vào ngày 04 tháng 9 với các điệu múa truyền thống của Tây Ban Nha, nghi lễ tôn giáo và hội chợ ẩm thực của New Mexico. Điểm nhấn chính của lễ hội này là con rối khổng lồ cao 15 mét được nhồi bởi các báo cáo của cảnh sát, giấy tờ ly hôn và tài liệu không may khác. Sau đó con rối sẽ được đem đốt cháy để giải tỏa những căng thẳng.

7. Tuần lễ cướp biển (Quần đảo Cayman)

Tuần lễ Cướp biển đã có 37 năm lịch sử với rất nhiều bữa tiệc và trò chơi lấy chủ đề cướp biển cũng như lễ hội tôn vinh văn hóa, âm nhạc. Tuần lễ Cướp biển có thể làm hài lòng mọi du khách yêu thích phiêu lưu, những điều bí ẩn và lịch sử.

8. Tết Trung Thu (Châu Á)

Lễ hội Trung thu là một trong những lễ hội quan trọng và thú vị nhất của năm của các quốc gia như Trung Quốc và Việt Nam. Múa rồng lửa Tai Hang là một sự kiện nổi tiếng ở Hồng Kông. Người dân Tai Hang bắt đầu thực hiện điệu nhảy rồng này để xua đuổi những điều không may mắn ảnh hưởng đến ngôi làng của họ. Con Rồng trong lễ hội làm từ rơm và bao phủ nó bởi các que nhang, sau đó sẽ được thắp sáng vào đêm trung thu.

9. Diwali (Ấn Độ)

Lễ hội ánh sáng Diwali là lễ hội truyền thống lớn nhất ở Ấn Độ và cũng là lễ hội chính của đạo Hindu được diễn ra trong 5 ngày để chào đón một năm mới với những màn bắn pháo hoa rực rỡ, màn cầu nguyện và nhiều sự kiện chào mừng. Lễ hội này diễn ra vào khoảng giữa tháng 10 hoặc tháng 11 trong năm.

10. Lễ hội thực phẩm (Bangkok)

 

Mùa thu là mùa lễ hội ẩm thực ở Thái Lan, đặc biệt là ở Bangkok. Đối với những người yêu thích món ăn ngon có thể ghé thăm lễ hội ẩm thực đặc sắc của Bangkok với nhiều món ăn hòa trộn tinh tế từ các thảo dược, gia vị và thực phẩm tươi sống sử dụng cùng các loại rau thơm hay thảo mộc.

Trịnh Thảo Nguồn: CNN

 

Xem thêm
ĐỌC NHIỀU
Đi khắp thế giới tham dự các lễ hội mùa thu đặc sắc
STYLE / 13.09.2016
Xem thêm
Bao giờ đến Tết Congo?
STYLE / 11.01.2019
Xem thêm
Du lịch Nga khám phá Baikal – hồ nước cổ nhất thế giới
STYLE / 14.02.2019
Xem thêm
Vì sao hộ chiếu phải còn hạn 6 tháng khi xin visa
STYLE / 15.02.2019
Xem thêm
Chiêm ngưỡng tuyết trắng, hoa anh đào tuyệt đẹp ở Nhật Bản tháng 2
STYLE / 19.02.2019
Xem thêm