Chiêm ngưỡng tuyết trắng, hoa anh đào tuyệt đẹp ở Nhật Bản tháng 2
BLOG / 19.02.2019

Tháng 2 là thời điểm lý tưởng nhất để du ngoạn Nhật Bản, du khách không chỉ được thưởng thức những bông hoa anh đào đầu tiên, vừa được ngắm khung cảnh tuyết trắng lãng mạn.


1. Thời tiết dễ chịu

Thời tiết Nhật Bản vào tháng 2 tùy thuộc từng vùng. Nhiệt độ trung bình khoảng 6 độ C. Trong ngày có những thời điểm khá ấm áp.

Ở Tokyo, nhiệt độ dao động từ -1 đến 11 độ C, trong khi Hokkaido lạnh hơn, có thể xuống đến -4 độ C. Đây là vùng nổi tiếng với các hoạt động vào mùa đông.

Mặc dù vậy, trong chuyến du lịch Nhật Bản nếu bạn ghé thăm Okinawa hay Kyushu, bạn sẽ khó có thể tin được đây đang là mùa đông vì trời ấm hơn nhiều.

2. Trang phục nên mang theo

Bạn nên chuẩn bị cho mình đồ ấm như áo khoác, mũ, gang tay và những chiếc áo dài. Mặc dù thời tiết đang ở cuối đông, nhiệt độ không quá thấp nhưng gió đôi khi rất mạnh.

Đặc biệt, đừng quên mang theo trong hành lý những chiếc áo giữ nhiệt. Đây là loại áo mỏng nhưng mặc rất ấm, những chiếc áo này còn khiến việc xếp đồ trở nên vô cùng đơn giản.

Nếu bạn dự định đến vùng phía bắc Nhật Bản để thưởng lãm một trong những cảnh tượng mùa đông đẹp nhất thì hãy chuẩn bị thêm một số đồ nữa như giày đi trong tuyết, găng tay, mũ, quần và áo khoác trượt tuyết, hoặc đồ giữ ấm cho chân.

Giày và bốt êm chân là vật dụng không thể thiếu – Ảnh: Live Japan

Ngược lại, khi đến Okinawa bạn chỉ cần mang những trang phục cho mùa xuân vì nhiệt độ ở đây trung bình là 15 độ C, cao nhất 19 độ và thấp nhất là 11 độ C.

Dù ở thời điểm nào trong năm, hãy luôn nhớ chuẩn bị giày êm chân vì bạn sẽ đi bộ rất nhiều.

Ngoài ra, các phụ kiện như dưỡng môi, kem chống nắng, kính râm, sạc dự phòng cho điện thoại đều rất cần thiết. Nhiệt độ thấp khiến điện thoại rất nhanh hết pin hơn bình thường.

3. Khám phá những điểm đến hấp dẫn ở Nhật Bản vào tháng 2

Shirakawa-go và Gokayama

Nếu bạn thích vẻ lãng mạn của tuyết trắng thì không thể bỏ qua những nơi này. Đây là Di sản thế giới được công nhận từ năm 1995, nổi tiếng với những điền trang thôn dã có tuổi đời hàng thế kỷ.

Những ngôi làng đẹp như cổ tích ở Shirakawa – Ảnh: Live Japan

Ở Shirakawa, bạn có thể ghé thăm nhiều làng như Ogimachi bình yên và tĩnh lặng, đồng thời tận hưởng cuộc sống làng quê truyền thống. Nếu thích phiêu lưu và khám phá, bạn hãy đến Gokayama, nơi có nhiều ngôi làng còn nguyên nét cổ xưa, chưa bị bàn tay hiện đại chạm tới.

Hokkaido – Sapporo

Sapporo là thành phố chính của vùng Hokkaido, một trong những nơi nổi tiếng nhất Nhật Bản vào mùa đông. Bạn có thể tìm thấy nhiều resort trượt tuyết thú vị vào thời gian này.

Lễ hội mùa đông ở Hokkaido – Ảnh: Live Japan

Đặc biệt, lễ hội tuyết Sapporo (Sapporo Yuki Matsuri) diễn ra vào tháng 2 hằng năm và kéo dài suốt 7 ngày là lễ hội mùa đông lớn nhất Nhật Bản. Điểm nhấn của lễ hội là 10 bức điêu khắc đá và tuyết được dựng ở công viên Odori.

Thời gian tuyệt nhất để chiêm ngưỡng những bức điêu khắc này là vào buổi tối, khi chúng được các loại đèn chiếu sáng lung linh. Đến du lịch Nhật Bản vào dịp này, du khách còn được thỏa sức tham gia các hoạt động thể thao trên tuyết và thưởng thức các loại thức ăn đường phố hấp dẫn.

Hokkaido – Otaru

Một lễ hội khác được tổ chức từ ngày 9-2 tới 18-2 hằng năm là lễ hội Ánh sáng tuyết Otaru ở Hokkaido. Vào dịp này, các đường phố ở Otaru được thắp sáng rực rỡ với 120.000 ngọn nến lung linh trên tuyết, tạo nên một khung cảnh huyền ảo.

Người dân ở đây thường nói với du khách rằng mục đích của lễ hội là để giúp mọi người dẹp bỏ những ưu phiền để thưởng thức trọn vẹn khoảnh khắc và hòa hợp với thiên nhiên.

4. Các lễ hội khác

Tháng 2 là thời điểm lễ hội diễn ra khắp nơi ở Nhật Bản. Yokote Kamakura là lễ hội diễn ra ngày 15 đến 16-2 ở Akita, nơi du khách thỏa sức thưởng thức các món ăn ngon và cảnh đẹp trong khi ngồi trong những căn lều tuyết ấm áp. Lễ hội lồng đèn Nagasaki hay lễ hội Naked Matsuri cũng là những sự kiện độc đáo mà du khách du lịch Nhật Bản không thể bỏ qua.

Ngắm hoa mận và hoa anh đào

Người ta thường nói mùa hoa anh đào ở Nhật Bản là vào tháng 3 và tháng 4, thực tế thì du khách vẫn có thể ngắm hoa anh đào và hoa mận vào tháng 2.

Hoa mận bắt đầu nở từ đầu tháng 2 với vẻ đẹp không kém gì hoa anh đào. Một số điểm ngắm hoa nổi tiếng có thể kể đến như vườn mận Atami Baien ở Atami, đền Kitano Tenmangu ở Kyoto, Sazuka Forest Garden ở Mia, công viên Hanegi ở Tokyo, hay công viên Kairakuen ở Mito.

Riêng ở Tokyo, du khách nên đến đài tưởng niệm Yushima Tenjin để chiêm ngưỡng 300 cây mận đang đến lúc bung hoa rực rỡ, mở cửa từ 8h-9h30.

Chiêm ngưỡng những cây anh đào đầu tiên – Ảnh: Live Japan

Nếu muốn ngắm hoa anh đào vào tháng 2, du khách có thể ghé Kawazu ở tỉnh Shizuoka, ở dọc dòng sông Itogawa.

Tắm onsen

Đến Nhật Bản, du khách không thể không trải nghiệm tắm onsen truyền thống của xứ hoa anh đào. Vào mùa đông, trải nghiệm này càng đặc biệt hơn khi được ngâm mình trong nước ấm và ngắm cảnh tuyết trắng xung quanh.

Làm gì ở Tokyo?

Vào mùa đông, đường phố ở Tokyo biến thành một biển ánh sáng ấn tượng. Hai địa điểm chính để du khách chụp ảnh check in là Caretta Shiodome Winter Illumination và Tokyo Dome City Winter Illumination.

 

Ngoài ra, tháng 2 là thời điểm lý tưởng để hái dâu tây ở ngoại ô Tokyo hay tham gia các lễ hội mùa xuân độc đáo. Cuộc sống về đêm ở Tokyo cũng là một đặc điểm hấp dẫn du khách khắp nơi trên thế giới. Tháp Tokyo mở cửa tầng trên cùng vào các ngày thứ 6, cho phép du khách ngắm toàn cảnh Tokyo cũng như thưởng thức các món đồ uống.

 

TIÊU ĐIỂM
Đi khắp thế giới tham dự các lễ hội mùa thu đặc sắc

Vào mỗi thời điểm trong năm, ở các quốc gia trên khắp thế giới lại diễn ra những lễ hội văn hoá, giải trí sôi động và đặc sắc, thu hút một lượng lớn du khách thập phương tìm đến chung vui. Các lễ hội mùa thu dưới đây sẽ là những gợi ý hấp dẫn cho điểm đến sắp tới của bạn.

1. Lễ hội bia Oktoberfest tại Munich (Đức)

Lễ hội bia Oktoberfest là lễ hội lớn nhất thế giới thu hút đông đảo du khách đến tham dự. Lễ hội thường được diễn ra vào khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 10. Đây là nơi tập trung những căn lều sẵn sàng phục vụ bia cho du khách cả ngày lẫn đêm. Lễ hội bia Oktoberfest chắc chắn sẽ đem lại cho du khách những trải nghiệm không thể nào quên khi ghé thăm nước Đức.

2. Khám phá loài Gấu Grizzly (British Columbia, Canada)

Từ cuối tháng 8 đến đầu tháng 9, loài gấu Grizzly thường xuống các con sông và suối ở British Columbia và Alaska săn cá hồi đẻ trứng. Ngoài ra, sông Chilko British Columbia còn có rất nhiều những điểm du lịch yên tĩnh và đẹp mắt khác mà du khách có thể chiêm ngưỡng hoặc tham gia hoạt động cắm trại cùng bạn bè và người thân.

3. Lá mùa thu (Moscow)

Màu sắc của những chiếc lá mùa thu ở New England thực sự là một huyền thoại. Tuy nhiên sắc màu thu sang ở Nga cũng không hề kém cạnh với những cánh rừng đổi màu lá tuyệt đẹp. Ngoài ra du khách cũng có thể thỏa sức khám phá các cung điện, nhà thờ, nhà cổ, công viên mùa thu trong khu vực.

4. Lá đỏ mùa thu (Nhật Bản)

Lá mùa thu của Nhật Bản là khung cảnh đáng để mong chờ cũng giống như mùa hoa anh đào nở rộ khi vào xuân ở xứ sở mặt trời mọc. Khắp nơi không gian như được nhuộm đủ những sắc màu rực rỡ của lá phong biến chuyển từ xanh thẫm sang vàng ươm rồi hóa thành đỏ rực, chắc chắn sẽ cho bạn cảm giác vừa yên bình lại pha lẫn thích thú.

5. Lễ hội âm nhạc Lake of Stars, Malawi

Được tổ chức trên bờ hồ Malawi, Lake of Stars là lễ hội âm nhạc nổi tiếng nhất của Châu Phi. Sự kiện này đã thu hút một lượng lớn khách du lịch tới Malawi hàng năm. Diễn ra từ 25 – 27/9, Lake of Stars với các DJ nổi tiếng ở Nam Phi chắc chắn sẽ làm khơi dậy tình yêu và niềm đam mê âm nhạc trong con người bạn.

6. Lễ hội mùa thu Zozobra (Santa Fe, New Mexico)

Zozobra đã là một nghi lễ hàng năm ở Santa Fe kể từ năm 1924, được tổ chức vào ngày 04 tháng 9 với các điệu múa truyền thống của Tây Ban Nha, nghi lễ tôn giáo và hội chợ ẩm thực của New Mexico. Điểm nhấn chính của lễ hội này là con rối khổng lồ cao 15 mét được nhồi bởi các báo cáo của cảnh sát, giấy tờ ly hôn và tài liệu không may khác. Sau đó con rối sẽ được đem đốt cháy để giải tỏa những căng thẳng.

7. Tuần lễ cướp biển (Quần đảo Cayman)

Tuần lễ Cướp biển đã có 37 năm lịch sử với rất nhiều bữa tiệc và trò chơi lấy chủ đề cướp biển cũng như lễ hội tôn vinh văn hóa, âm nhạc. Tuần lễ Cướp biển có thể làm hài lòng mọi du khách yêu thích phiêu lưu, những điều bí ẩn và lịch sử.

8. Tết Trung Thu (Châu Á)

Lễ hội Trung thu là một trong những lễ hội quan trọng và thú vị nhất của năm của các quốc gia như Trung Quốc và Việt Nam. Múa rồng lửa Tai Hang là một sự kiện nổi tiếng ở Hồng Kông. Người dân Tai Hang bắt đầu thực hiện điệu nhảy rồng này để xua đuổi những điều không may mắn ảnh hưởng đến ngôi làng của họ. Con Rồng trong lễ hội làm từ rơm và bao phủ nó bởi các que nhang, sau đó sẽ được thắp sáng vào đêm trung thu.

9. Diwali (Ấn Độ)

Lễ hội ánh sáng Diwali là lễ hội truyền thống lớn nhất ở Ấn Độ và cũng là lễ hội chính của đạo Hindu được diễn ra trong 5 ngày để chào đón một năm mới với những màn bắn pháo hoa rực rỡ, màn cầu nguyện và nhiều sự kiện chào mừng. Lễ hội này diễn ra vào khoảng giữa tháng 10 hoặc tháng 11 trong năm.

10. Lễ hội thực phẩm (Bangkok)

 

Mùa thu là mùa lễ hội ẩm thực ở Thái Lan, đặc biệt là ở Bangkok. Đối với những người yêu thích món ăn ngon có thể ghé thăm lễ hội ẩm thực đặc sắc của Bangkok với nhiều món ăn hòa trộn tinh tế từ các thảo dược, gia vị và thực phẩm tươi sống sử dụng cùng các loại rau thơm hay thảo mộc.

Trịnh Thảo Nguồn: CNN

 

Xem thêm
ĐỌC NHIỀU
Đi khắp thế giới tham dự các lễ hội mùa thu đặc sắc
STYLE / 13.09.2016
Xem thêm
Bao giờ đến Tết Congo?
STYLE / 11.01.2019
Xem thêm
Du lịch Nga khám phá Baikal – hồ nước cổ nhất thế giới
STYLE / 14.02.2019
Xem thêm
Vì sao hộ chiếu phải còn hạn 6 tháng khi xin visa
STYLE / 15.02.2019
Xem thêm
Chiêm ngưỡng tuyết trắng, hoa anh đào tuyệt đẹp ở Nhật Bản tháng 2
STYLE / 19.02.2019
Xem thêm