Cẩm nang du lịch tại thành phố cổ Granada của Tây Ban Nha
BLOG / 09.04.2020

 

Granada là một thành phố cổ kính và xinh đẹp của đất nước Tây Ban Nha. Tuy nhiên để khám phá trọn vẹn và đáng nhớ về thành phố với nền văn hóa phong phú độc đáo này, chúng tôi mách bạn một số kinh nghiệm du lịch Granada cần thiết nhất. 

 

 

Tây Ban Nha được biết đến là quốc gia có nền văn hóa phong phú và đặc sắc bậc nhất thế giới. Chính vì vậy mà Tây Ban Nha luôn là sự lựa chọn lý tưởng cho những chuyến du lịch Châu Âu. Nói đến du lịch Tây Ban Nha thì mọi người thường nghĩ ngay đến hai thành phố nổi tiếng nhất đó chính là Madrid và Barcelona. Tuy nhiên ngoài hai thành phố này ra thì Tây Ban Nha còn có rất nhiều thành phố khác nữa rất đáng để chúng ta khám phá. Một trong số đó không thể không nói đến thành phố Granada.

 

1. Thành phố cổ kính Granada giữa lòng Tây Ban Nha

 

Granada là một thành phố cổ kính nằm ở khu vực phía Nam của đất nước Tây Ban Nha. Granada được xem như là thủ phủ của vùng Andalucia của Tây Ban Nha. Granada có vị trí nằm ngay dưới chân của dãy núi Sierra Nevada và là nơi hợp lưu của hai con sông Genil và Darrno. Granada có dân số khoảng 500 nghìn người. Với một lịch sử phát triển lâu đời thì Granada hiện này có rất nhiều những công trình kiến trúc cổ kính, những khu di tích lịch sử, pháo đài. Mặc dù so với Madrid và Barcelona thì Granada có phần không nổi tiếng bằng nhưng lượng khách du lịch đến với thành phố này thì lại không hề thua kém.

 

2. Những kinh nghiệm du lịch Granada mà bạn nên biết

 

Nên đi du lịch Granada vào thời điểm nào trong năm?

 

 

Granada nói riêng và đất nước Tây Ban Nha nói chung có thời tiết khá nóng. Số ngày nắng trong năm lên đến 300 ngày và nhiệt độ trung bình luôn ở mức trên 30 độ C. Granada có một mùa hè rất nóng nực và oi bức. Theo kinh nghiệm du lịch Granada thì bạn nên đến đây vào khoảng thời gian tháng 4, tháng 5 hoặc tháng 10, tháng 11. Bạn nên tránh đến Granada vào tuần lễ Thánh thường diễn ra vào khoảng tháng 3 hàng năm. Đây là thời điểm mà giá cả dịch vụ tại Tây Ban Nha có thể tăng cao gấp 3 lần bình thường.

 

Cách di chuyển đến Granada

Hiện nay cách duy nhất để bạn có thể di chuyển từ Việt Nam đến Granada đó chính là đi bằng máy bay. Tại thành phố Granada có sân bay Federico Garcia Lorca. Tuy nhiên sân bay này chỉ đón những chuyến bay nội địa là chủ yếu. Theo kinh nghiệm du lịch Granada thì bạn nên bay đến các thành phố lân cận như Seville hay Malaga rồi sau đó đi tàu đến Granada.

 

Cách di chuyển tại Granada

Granada là một thành phố cổ chính vì vậy các con phố tại đây khá là chật hẹp. Trong thành phố có rất ít chỗ đậu xe. Chính vì vậy cách tốt nhất để các bạn khám phá thành phố này đó chính là đi bộ. Ngoài ra nếu bạn muốn di chuyển xa thì có thể đi bằng xe bus.

 

Đi bộ là cách lý tưởng để khám phá thành phố Granada

 

Đi chơi đâu khi du lịch Granada?

 

Lâu đài Alhambra 

Một trong những điểm đến mà bất cứ ai đến với Granada cũng không thể nào bỏ qua được đó chính là lâu đài Alhambra. Đây là một tòa lâu đài vô cùng nổi tiếng và cũng là tòa lâu đài thu hút đông khách du lịch nhất tại Tây Ban Nha. Theo thống kê thì mỗi ngày có khoảng 6000 lượt du khách đến tham quan lâu đài này. Chính vì vậy mà lâu đài Alhambra được xem như một viên ngọc quý của thành phố Granada.

 

Pháo đài Alcazaba

 

Một trong những công trình kiến trúc nổi tiếng nhất tại Granada mà bạn nên ghé thăm đó chính là pháo đài Alcazaba. Pháo đài kiên cố này được xây dựng trên đỉnh của một ngọn đồi cao. Đứng từ pháo đài Alcazaba bạn sẽ có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn thành phố Granada từ trên cao và dãy núi Sierra Nevada hùng vỹ. Bên trong pháo đài hiện nay vẫn còn lưu giữ được rất nhiều những hiện vật từ thời chiến tranh.

 

Khu vườn Generalife

Generalife là một khu vườn tuyệt đẹp tại Granada mà nếu có thời gian bạn nhất định phải ghé qua. Khu vườn này được xây dựng từ khoảng thế kỷ thứ 13 với mục đích được sử dụng làm nơi nghỉ dưỡng cho những vị hoàng đế Ả Rập.

Đến tham quan khu vườn Generalife, bạn sẽ được ngắm nhìn những khu vườn hoa hồng rực rỡ sắc màu. Đi vào sâu bên trong khu vườn là những bức tường hoa. Chúng tạo nên một lối đi vô cùng lãng mạn và nên thơ.

 

Vương cung thánh đường Basilica San Juan de Dios

Vương cung thánh đường Basilica San Juan de Dios là một công trình với vẻ đẹp tuyệt mỹ được xây dựng trong giai đoạn từ năm 1737 đến năm 1759. Bước vào bên trong vương cung thánh đường Basilica San Juan de Dios, bạn chắc chắn sẽ phải trầm trồ và ấn tượng trước ánh sáng lấp lánh của vàng và bạc ở khắp mọi nơi. Mái vòm của nhà thờ có độ cao lên đến 50m và được trang trí bằng những họa tiết vô cùng tinh tính, sang trọng. Rất nhiều chi tiết trang trí được làm bằng vàng.

 

Ăn gì khi du lịch Granada?

Đến du lịch Granada, ngoài việc khám phá những địa điểm nổi tiếng thì bạn cũng đừng bỏ qua cơ hội được thưởng thức những món ăn thơm ngon hấp dẫn tại đây nhé. 

Đến Granada bạn nhất định phải thưởng thức trà. Trà được xem như là một phần không thể thiếu được tại Granada. Ngoài ra bạn cũng nên thưởng thức món Tapas. Người ta vẫn thường nói đến Tây Ban Nha mà không thưởng thức Tapas thì coi như chưa đến. Đây là một món ăn khai vị nhỏ bằng lòng bàn tay và rất được người dân Tây Ban Nha yêu thích. Đùi lợn hun khói Iberia cũng là một món ăn nổi tiếng mà bạn không nên bỏ qua khi đến du lịch Granada.



TIÊU ĐIỂM
Đi khắp thế giới tham dự các lễ hội mùa thu đặc sắc

Vào mỗi thời điểm trong năm, ở các quốc gia trên khắp thế giới lại diễn ra những lễ hội văn hoá, giải trí sôi động và đặc sắc, thu hút một lượng lớn du khách thập phương tìm đến chung vui. Các lễ hội mùa thu dưới đây sẽ là những gợi ý hấp dẫn cho điểm đến sắp tới của bạn.

1. Lễ hội bia Oktoberfest tại Munich (Đức)

Lễ hội bia Oktoberfest là lễ hội lớn nhất thế giới thu hút đông đảo du khách đến tham dự. Lễ hội thường được diễn ra vào khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 10. Đây là nơi tập trung những căn lều sẵn sàng phục vụ bia cho du khách cả ngày lẫn đêm. Lễ hội bia Oktoberfest chắc chắn sẽ đem lại cho du khách những trải nghiệm không thể nào quên khi ghé thăm nước Đức.

2. Khám phá loài Gấu Grizzly (British Columbia, Canada)

Từ cuối tháng 8 đến đầu tháng 9, loài gấu Grizzly thường xuống các con sông và suối ở British Columbia và Alaska săn cá hồi đẻ trứng. Ngoài ra, sông Chilko British Columbia còn có rất nhiều những điểm du lịch yên tĩnh và đẹp mắt khác mà du khách có thể chiêm ngưỡng hoặc tham gia hoạt động cắm trại cùng bạn bè và người thân.

3. Lá mùa thu (Moscow)

Màu sắc của những chiếc lá mùa thu ở New England thực sự là một huyền thoại. Tuy nhiên sắc màu thu sang ở Nga cũng không hề kém cạnh với những cánh rừng đổi màu lá tuyệt đẹp. Ngoài ra du khách cũng có thể thỏa sức khám phá các cung điện, nhà thờ, nhà cổ, công viên mùa thu trong khu vực.

4. Lá đỏ mùa thu (Nhật Bản)

Lá mùa thu của Nhật Bản là khung cảnh đáng để mong chờ cũng giống như mùa hoa anh đào nở rộ khi vào xuân ở xứ sở mặt trời mọc. Khắp nơi không gian như được nhuộm đủ những sắc màu rực rỡ của lá phong biến chuyển từ xanh thẫm sang vàng ươm rồi hóa thành đỏ rực, chắc chắn sẽ cho bạn cảm giác vừa yên bình lại pha lẫn thích thú.

5. Lễ hội âm nhạc Lake of Stars, Malawi

Được tổ chức trên bờ hồ Malawi, Lake of Stars là lễ hội âm nhạc nổi tiếng nhất của Châu Phi. Sự kiện này đã thu hút một lượng lớn khách du lịch tới Malawi hàng năm. Diễn ra từ 25 – 27/9, Lake of Stars với các DJ nổi tiếng ở Nam Phi chắc chắn sẽ làm khơi dậy tình yêu và niềm đam mê âm nhạc trong con người bạn.

6. Lễ hội mùa thu Zozobra (Santa Fe, New Mexico)

Zozobra đã là một nghi lễ hàng năm ở Santa Fe kể từ năm 1924, được tổ chức vào ngày 04 tháng 9 với các điệu múa truyền thống của Tây Ban Nha, nghi lễ tôn giáo và hội chợ ẩm thực của New Mexico. Điểm nhấn chính của lễ hội này là con rối khổng lồ cao 15 mét được nhồi bởi các báo cáo của cảnh sát, giấy tờ ly hôn và tài liệu không may khác. Sau đó con rối sẽ được đem đốt cháy để giải tỏa những căng thẳng.

7. Tuần lễ cướp biển (Quần đảo Cayman)

Tuần lễ Cướp biển đã có 37 năm lịch sử với rất nhiều bữa tiệc và trò chơi lấy chủ đề cướp biển cũng như lễ hội tôn vinh văn hóa, âm nhạc. Tuần lễ Cướp biển có thể làm hài lòng mọi du khách yêu thích phiêu lưu, những điều bí ẩn và lịch sử.

8. Tết Trung Thu (Châu Á)

Lễ hội Trung thu là một trong những lễ hội quan trọng và thú vị nhất của năm của các quốc gia như Trung Quốc và Việt Nam. Múa rồng lửa Tai Hang là một sự kiện nổi tiếng ở Hồng Kông. Người dân Tai Hang bắt đầu thực hiện điệu nhảy rồng này để xua đuổi những điều không may mắn ảnh hưởng đến ngôi làng của họ. Con Rồng trong lễ hội làm từ rơm và bao phủ nó bởi các que nhang, sau đó sẽ được thắp sáng vào đêm trung thu.

9. Diwali (Ấn Độ)

Lễ hội ánh sáng Diwali là lễ hội truyền thống lớn nhất ở Ấn Độ và cũng là lễ hội chính của đạo Hindu được diễn ra trong 5 ngày để chào đón một năm mới với những màn bắn pháo hoa rực rỡ, màn cầu nguyện và nhiều sự kiện chào mừng. Lễ hội này diễn ra vào khoảng giữa tháng 10 hoặc tháng 11 trong năm.

10. Lễ hội thực phẩm (Bangkok)

 

Mùa thu là mùa lễ hội ẩm thực ở Thái Lan, đặc biệt là ở Bangkok. Đối với những người yêu thích món ăn ngon có thể ghé thăm lễ hội ẩm thực đặc sắc của Bangkok với nhiều món ăn hòa trộn tinh tế từ các thảo dược, gia vị và thực phẩm tươi sống sử dụng cùng các loại rau thơm hay thảo mộc.

Trịnh Thảo Nguồn: CNN

 

Xem thêm
ĐỌC NHIỀU
Đi khắp thế giới tham dự các lễ hội mùa thu đặc sắc
STYLE / 13.09.2016
Xem thêm
Bao giờ đến Tết Congo?
STYLE / 11.01.2019
Xem thêm
Du lịch Nga khám phá Baikal – hồ nước cổ nhất thế giới
STYLE / 14.02.2019
Xem thêm
Vì sao hộ chiếu phải còn hạn 6 tháng khi xin visa
STYLE / 15.02.2019
Xem thêm
Chiêm ngưỡng tuyết trắng, hoa anh đào tuyệt đẹp ở Nhật Bản tháng 2
STYLE / 19.02.2019
Xem thêm