7 lễ hội lớn trong năm tại Thụy Điển mà bạn nên ghé thăm
BLOG / 20.04.2020

Thụy Điển được biết đến là một quốc gia có nền văn hóa đa dạng, có nhiều lễ hội đặc sắc và đáng chu ý. Lễ hội ở Thụy Điển diễn ra ở đây quanh năm. Khi bạn đến du lịch bạn sẽ được thưởng thức những lễ hội văn hóa và truyền thống ở đất nước xinh đẹp này. Cùng TripZilla khám phá nhé!

1. Lễ Giáng Sinh

Giáng Sinh là một lễ hội phổ biến trên khắp thế giới. Ở Thụy Điển, lễ hội Giáng Sinh cũng được tổ chức vô cùng đặc biệt. Truyền thống Giáng Sinh của Thụy Điển có những hoạt động thú vị, đường phố ngập tràn trong những ánh đèn rực rỡ hoa lệ. Những bữa tiệc trong đêm Giáng Sinh tại Thụy Điện cũng rất đa dạng hấp dẫn như bánh mì tươi, phô mai xúc xích được chế biến theo cách truyền thống thành các món ngon và hấp dẫn. Đặc biệt, trong ngày Lễ Giáng Sinh những ngôi nhà ở Thụy Điển sẽ có những con dê được tạo thành từ rơm để bên ngoài cửa nhà như một hành động biểu thị sự tôn trọng đối với những sinh đã chứng kiến giây phút chúa Giesu chào đời.

2. Lễ hội Valborg

Lễ hội Valborg hay còn được gọi là “Đêm Walpurgis là một lễ hội một sự kiện văn hóa quan trọng của Thụy Điển diễn ra vào ngày 30-4 hằng năm để chào đón một mùa xuân mới. Nguồn gốc của lễ hội này là nhân kỷ niệm ngày phong Thánh Walpurga, nữ tu từng đến Thụy Điển và nhiều nước Châu  u trong thế kỉ thứ 8 để truyền bá Thiên Chúa Giáo. Với ý nghĩa tôn giáo và được kết hợp với truyền thông dân gian nên người dân Thụy Điển đã tạo nên ngày lễ mùa xuân Valborg, nơi mọi người dân đốt lửa để xua đuổi cái ác và cái xấu, ăn uống và ca hát trong ba ngày liên tục.Vào dịp này, hầu như các thành phố sẽ tổ chức đốt lửa, tổ chức nhiều dàn hợp xướng, đoàn diễu hành tham gia buổi lễ.

3. Lễ hội mùa hè

Đây là lễ hội quan trọng và lớn nhất với người dân Thụy Điển, được tổ chức vào sáng thứ 7 đầu tiên sau ngày 21/6 hằng năm. Điều đặc biệt là trong thời điểm này, người dân miền Bắc có thể nhìn thấy mặt trời cả ngày còn người dân miền Nam chỉ còn vài tiếng là đón hoàng hôn. Điều này tạo ra một nét độc đáo và đặc biệt cho đất nước Thụy Điển. Vào ngày lễ này, người dân khắp đất nước Thụy Điển đều ca hát, nhảy múa chung quanh cây nêu đã được trang trí và cây nêu trở thành biểu tượng văn hóa lễ hội nổi tiếng nhất của Thụy Điển.

4. Lễ hội Lucia

Lễ hội Lucia hay còn được gọi là lễ hội ánh sáng là một trong những lễ hội đặc sắc của đất nước Thụy Điển. Đã thành thông lệ, lễ hội Lucia được cử hành vào ngày 13/12 hằng năm. Lucia là một nữ tín Kitô giáo người Ý đã chịu tử đạo trong đợt Đại Bách hại dưới chiều hoàng đế Diocletianus. Tên Lucia của cô có gốc tiếng la tinh có nghĩa là ánh sáng. Người dân Thụy Điển nói rằng mừng ngày lễ thánh Lucia sẽ giúp sống qua những ngày đông dài với đủ luồng sáng ấm áp xua tan bóng đêm lạnh lẽo.

Theo nghi thức truyền thống, các bạn nhỏ được mặc trang phục trắng mang cành cọ, đội vòng lá và khay trên trên đầu. Sẽ có một bé gái được lựa chọn làm Lucia, xuất hiện với mái tóc rực sáng, một vương miện với những ngọn nến và hoa trên đầu. Các em sẽ chia kẹo và hát những bài hát Giáng Sinh quen thuộc.

 

5. Lễ hội Escalade

Theo truyền thống, ngày lễ Escalade hàng năm của người Geneva là ngày kỷ niệm chiến thắng của họ trước đội quân vùng Savoie (Pháp) với âm mưu đánh chiếm Geneva đêm 11 rạng sáng ngày 12/12/1602. Đây có lẽ là chiến thắng đáng nhớ nhất trong lịch sử chiến tranh của họ.

Vào tối 12/12 hàng năm, mọi gia đình trong thành phố Geneva đều có trong nhà mình một nồi súp làm từ chocolate (mô phỏng nồi súp của “Mẹ Royaume”). Theo tập tục của Geneva, người cao tuổi nhất và nhỏ tuổi nhất của mỗi gia đình sẽ cùng nhau đập vỡ nồi súp chocolate này rồi cả nhà cùng nhau thưởng thức vị ngọt thơm của thứ chocolate hảo hạng. Du khách đến đây sẽ cảm thấy ấm lòng khi thưởng thức món súp rau thơm lừng, nóng hổi, nổi tiếng của “Mẹ Royaume” này.

 

6. Lễ hội tôm cua

Vào tháng 8, người dân Thụy Điển lại cùng nhau bước vào lễ hội tôm, cua. Vào ngày này, người dân sẽ được thưởng thức tôm cua thỏa thích. Đây cũng là một truyền thông mỗi khi mùa hè tại Thụy Điển kết thúc.

7. Lễ Phục Sinh

Lễ Phục Sinh là một trong những ngày lễ quan trọng nhất của những người theo Kito giáo để tưởng niệm sự kiện Phục Sinh của Chúa Jesus 3 ngày sau khi bị đóng đinh xử tử trên Thánh giá. Tại Thụy Điển, Lễ Phục Sinh cũng là một ngày lễ rất quan trọng với người dân nơi đây. Lễ hội còn được coi như lễ hội mùa xuân, mừng đất trời chuyển mùa với nhiều sự kiện đặc sắc. Đặc biệt tại Thụy Điển có phong tục săn trứng phục sinh rất thú vị và hấp dẫn đấy nhé!

TIÊU ĐIỂM
Đi khắp thế giới tham dự các lễ hội mùa thu đặc sắc

Vào mỗi thời điểm trong năm, ở các quốc gia trên khắp thế giới lại diễn ra những lễ hội văn hoá, giải trí sôi động và đặc sắc, thu hút một lượng lớn du khách thập phương tìm đến chung vui. Các lễ hội mùa thu dưới đây sẽ là những gợi ý hấp dẫn cho điểm đến sắp tới của bạn.

1. Lễ hội bia Oktoberfest tại Munich (Đức)

Lễ hội bia Oktoberfest là lễ hội lớn nhất thế giới thu hút đông đảo du khách đến tham dự. Lễ hội thường được diễn ra vào khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 10. Đây là nơi tập trung những căn lều sẵn sàng phục vụ bia cho du khách cả ngày lẫn đêm. Lễ hội bia Oktoberfest chắc chắn sẽ đem lại cho du khách những trải nghiệm không thể nào quên khi ghé thăm nước Đức.

2. Khám phá loài Gấu Grizzly (British Columbia, Canada)

Từ cuối tháng 8 đến đầu tháng 9, loài gấu Grizzly thường xuống các con sông và suối ở British Columbia và Alaska săn cá hồi đẻ trứng. Ngoài ra, sông Chilko British Columbia còn có rất nhiều những điểm du lịch yên tĩnh và đẹp mắt khác mà du khách có thể chiêm ngưỡng hoặc tham gia hoạt động cắm trại cùng bạn bè và người thân.

3. Lá mùa thu (Moscow)

Màu sắc của những chiếc lá mùa thu ở New England thực sự là một huyền thoại. Tuy nhiên sắc màu thu sang ở Nga cũng không hề kém cạnh với những cánh rừng đổi màu lá tuyệt đẹp. Ngoài ra du khách cũng có thể thỏa sức khám phá các cung điện, nhà thờ, nhà cổ, công viên mùa thu trong khu vực.

4. Lá đỏ mùa thu (Nhật Bản)

Lá mùa thu của Nhật Bản là khung cảnh đáng để mong chờ cũng giống như mùa hoa anh đào nở rộ khi vào xuân ở xứ sở mặt trời mọc. Khắp nơi không gian như được nhuộm đủ những sắc màu rực rỡ của lá phong biến chuyển từ xanh thẫm sang vàng ươm rồi hóa thành đỏ rực, chắc chắn sẽ cho bạn cảm giác vừa yên bình lại pha lẫn thích thú.

5. Lễ hội âm nhạc Lake of Stars, Malawi

Được tổ chức trên bờ hồ Malawi, Lake of Stars là lễ hội âm nhạc nổi tiếng nhất của Châu Phi. Sự kiện này đã thu hút một lượng lớn khách du lịch tới Malawi hàng năm. Diễn ra từ 25 – 27/9, Lake of Stars với các DJ nổi tiếng ở Nam Phi chắc chắn sẽ làm khơi dậy tình yêu và niềm đam mê âm nhạc trong con người bạn.

6. Lễ hội mùa thu Zozobra (Santa Fe, New Mexico)

Zozobra đã là một nghi lễ hàng năm ở Santa Fe kể từ năm 1924, được tổ chức vào ngày 04 tháng 9 với các điệu múa truyền thống của Tây Ban Nha, nghi lễ tôn giáo và hội chợ ẩm thực của New Mexico. Điểm nhấn chính của lễ hội này là con rối khổng lồ cao 15 mét được nhồi bởi các báo cáo của cảnh sát, giấy tờ ly hôn và tài liệu không may khác. Sau đó con rối sẽ được đem đốt cháy để giải tỏa những căng thẳng.

7. Tuần lễ cướp biển (Quần đảo Cayman)

Tuần lễ Cướp biển đã có 37 năm lịch sử với rất nhiều bữa tiệc và trò chơi lấy chủ đề cướp biển cũng như lễ hội tôn vinh văn hóa, âm nhạc. Tuần lễ Cướp biển có thể làm hài lòng mọi du khách yêu thích phiêu lưu, những điều bí ẩn và lịch sử.

8. Tết Trung Thu (Châu Á)

Lễ hội Trung thu là một trong những lễ hội quan trọng và thú vị nhất của năm của các quốc gia như Trung Quốc và Việt Nam. Múa rồng lửa Tai Hang là một sự kiện nổi tiếng ở Hồng Kông. Người dân Tai Hang bắt đầu thực hiện điệu nhảy rồng này để xua đuổi những điều không may mắn ảnh hưởng đến ngôi làng của họ. Con Rồng trong lễ hội làm từ rơm và bao phủ nó bởi các que nhang, sau đó sẽ được thắp sáng vào đêm trung thu.

9. Diwali (Ấn Độ)

Lễ hội ánh sáng Diwali là lễ hội truyền thống lớn nhất ở Ấn Độ và cũng là lễ hội chính của đạo Hindu được diễn ra trong 5 ngày để chào đón một năm mới với những màn bắn pháo hoa rực rỡ, màn cầu nguyện và nhiều sự kiện chào mừng. Lễ hội này diễn ra vào khoảng giữa tháng 10 hoặc tháng 11 trong năm.

10. Lễ hội thực phẩm (Bangkok)

 

Mùa thu là mùa lễ hội ẩm thực ở Thái Lan, đặc biệt là ở Bangkok. Đối với những người yêu thích món ăn ngon có thể ghé thăm lễ hội ẩm thực đặc sắc của Bangkok với nhiều món ăn hòa trộn tinh tế từ các thảo dược, gia vị và thực phẩm tươi sống sử dụng cùng các loại rau thơm hay thảo mộc.

Trịnh Thảo Nguồn: CNN

 

Xem thêm
ĐỌC NHIỀU
Đi khắp thế giới tham dự các lễ hội mùa thu đặc sắc
STYLE / 13.09.2016
Xem thêm
Bao giờ đến Tết Congo?
STYLE / 11.01.2019
Xem thêm
Du lịch Nga khám phá Baikal – hồ nước cổ nhất thế giới
STYLE / 14.02.2019
Xem thêm
Vì sao hộ chiếu phải còn hạn 6 tháng khi xin visa
STYLE / 15.02.2019
Xem thêm
Chiêm ngưỡng tuyết trắng, hoa anh đào tuyệt đẹp ở Nhật Bản tháng 2
STYLE / 19.02.2019
Xem thêm