4 trải nghiệm độc lạ nhất định phải thử khi đến thủ đô London
BLOG / 20.04.2020

Trong quá khứ có thể bạn đã từng đến tham quan thủ đô London nhưng chắc chắn nơi đây còn rất nhiều điều bạn chưa từng biết đến. Nếu bạn là du khách đến thủ đô này lần thứ hai, hãy lưu lại những trải nghiệm độc, lạ dưới đây để “tận hưởng" một kỳ nghỉ đáng nhớ và trọn vẹn nhé!

Thưởng thức một ly trong quán rượu pub 

 

Một trong những trải nghiệm độc lạ ở London đó là bạn đến Pub và thưởng thức một ly rượu. Hầu hết các quán pub (public house) đều có mặt ở khắp mọi nơi ở thủ đô London. Nếu bạn đã đến đây tham quan mà không thử thưởng thức một ly bia thì thật sự rất đáng tiếc đấy! Các quán pub phục vụ ngay tại quầy, và không cần phải thêm tiền típ. Cảm giác nhấm nháp 1 ly rượu ở đây hẳn là sẽ không tìm được ở bất kỳ nơi nào khác, bạn hãy tự mình trải nghiệm để cảm nhận nhé!

 

Nhâm nhi ly cà phê trong nhà vệ sinh thời Victoria 

Một trải nghiệm thú vị khác khi đi du lịch London bạn nhất định phải thử đó là nhâm nhi ly cà phê trong nhà vệ sinh thời Victoria. Fitzrovia là một quán cà phê độc đáo nhất thành phố này. Vào thời Victoria, không gian này là một nhà vệ sinh công cộng. Các bồn tiểu cũ (đã làm sạch) hiện được giữ nguyên và trở thành điểm nhấn trong quán. Một lý do khác để ghé quán cà phê là lối vào được thiết kế tinh xảo, khiến nhiều người nghĩ rằng đây là một nhà vệ sinh công cộng vẫn hoạt động.


Nhâm nhi ly cà phê trong nhà vệ sinh thời Victoria hẳn là một trải nghiệm độc lạ chỉ có ở London

 

Hẹn hò cùng người thương ở độ cao 135m 

Du lịch nước Anh sẽ rất tuyệt vời nếu bạn có một buổi hẹn hò lãng mạn với người mình mình thương ở độ cao lý tưởng 135m. Hãy đặt một khoang Cupid – một khoang riêng của bạn ở Vòng quay London, hoàn hảo với sâm panh và kẹo socola. Một vòng quay 30 phút giúp với không gian lãng mạn sẽ giúp bạn quyến rũ, đánh cắp trái tim và ghi điểm trong công cuộc chinh phục tình yêu này.

 

Hẹn hò cùng người thương ở độ cao 135m là trải nghiệm rất khó quên đấy!

 

Trải nghiệm ngủ qua đêm tại sở thú London 

Phải nói rằng, ngủ qua đêm tại sở thú London là trải nghiệm rất mới lạ, chỉ có ở thủ đô London đấy! Chắc chắn, bạn sẽ có những phút giây khó quên khi thử ngủ ở một "khu rừng" đầy thú như thế này.  Sở thú London là nơi sinh sống của hơn 700 loài động vật, trong đó có rất nhiều loài quý hiếm như hổ Sumatran, sư tử châu Á, chim cánh cụt... Đây là vườn thú khoa học lâu đời nhất thế giới.

 

Nếu thử những trải nghiệm trên đây trong chuyến du lịch London sẽ mang lại cho bạn cảm giác rất thú vị. Thậm chí nhiều người đã đến thủ đô này rất nhiều lần đều muốn quay lại. Bởi nơi đây có những trải nghiệm mang đậm chất Anh và chỉ có thể thực hiện ở London.

 

 

TIÊU ĐIỂM
Đi khắp thế giới tham dự các lễ hội mùa thu đặc sắc

Vào mỗi thời điểm trong năm, ở các quốc gia trên khắp thế giới lại diễn ra những lễ hội văn hoá, giải trí sôi động và đặc sắc, thu hút một lượng lớn du khách thập phương tìm đến chung vui. Các lễ hội mùa thu dưới đây sẽ là những gợi ý hấp dẫn cho điểm đến sắp tới của bạn.

1. Lễ hội bia Oktoberfest tại Munich (Đức)

Lễ hội bia Oktoberfest là lễ hội lớn nhất thế giới thu hút đông đảo du khách đến tham dự. Lễ hội thường được diễn ra vào khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 10. Đây là nơi tập trung những căn lều sẵn sàng phục vụ bia cho du khách cả ngày lẫn đêm. Lễ hội bia Oktoberfest chắc chắn sẽ đem lại cho du khách những trải nghiệm không thể nào quên khi ghé thăm nước Đức.

2. Khám phá loài Gấu Grizzly (British Columbia, Canada)

Từ cuối tháng 8 đến đầu tháng 9, loài gấu Grizzly thường xuống các con sông và suối ở British Columbia và Alaska săn cá hồi đẻ trứng. Ngoài ra, sông Chilko British Columbia còn có rất nhiều những điểm du lịch yên tĩnh và đẹp mắt khác mà du khách có thể chiêm ngưỡng hoặc tham gia hoạt động cắm trại cùng bạn bè và người thân.

3. Lá mùa thu (Moscow)

Màu sắc của những chiếc lá mùa thu ở New England thực sự là một huyền thoại. Tuy nhiên sắc màu thu sang ở Nga cũng không hề kém cạnh với những cánh rừng đổi màu lá tuyệt đẹp. Ngoài ra du khách cũng có thể thỏa sức khám phá các cung điện, nhà thờ, nhà cổ, công viên mùa thu trong khu vực.

4. Lá đỏ mùa thu (Nhật Bản)

Lá mùa thu của Nhật Bản là khung cảnh đáng để mong chờ cũng giống như mùa hoa anh đào nở rộ khi vào xuân ở xứ sở mặt trời mọc. Khắp nơi không gian như được nhuộm đủ những sắc màu rực rỡ của lá phong biến chuyển từ xanh thẫm sang vàng ươm rồi hóa thành đỏ rực, chắc chắn sẽ cho bạn cảm giác vừa yên bình lại pha lẫn thích thú.

5. Lễ hội âm nhạc Lake of Stars, Malawi

Được tổ chức trên bờ hồ Malawi, Lake of Stars là lễ hội âm nhạc nổi tiếng nhất của Châu Phi. Sự kiện này đã thu hút một lượng lớn khách du lịch tới Malawi hàng năm. Diễn ra từ 25 – 27/9, Lake of Stars với các DJ nổi tiếng ở Nam Phi chắc chắn sẽ làm khơi dậy tình yêu và niềm đam mê âm nhạc trong con người bạn.

6. Lễ hội mùa thu Zozobra (Santa Fe, New Mexico)

Zozobra đã là một nghi lễ hàng năm ở Santa Fe kể từ năm 1924, được tổ chức vào ngày 04 tháng 9 với các điệu múa truyền thống của Tây Ban Nha, nghi lễ tôn giáo và hội chợ ẩm thực của New Mexico. Điểm nhấn chính của lễ hội này là con rối khổng lồ cao 15 mét được nhồi bởi các báo cáo của cảnh sát, giấy tờ ly hôn và tài liệu không may khác. Sau đó con rối sẽ được đem đốt cháy để giải tỏa những căng thẳng.

7. Tuần lễ cướp biển (Quần đảo Cayman)

Tuần lễ Cướp biển đã có 37 năm lịch sử với rất nhiều bữa tiệc và trò chơi lấy chủ đề cướp biển cũng như lễ hội tôn vinh văn hóa, âm nhạc. Tuần lễ Cướp biển có thể làm hài lòng mọi du khách yêu thích phiêu lưu, những điều bí ẩn và lịch sử.

8. Tết Trung Thu (Châu Á)

Lễ hội Trung thu là một trong những lễ hội quan trọng và thú vị nhất của năm của các quốc gia như Trung Quốc và Việt Nam. Múa rồng lửa Tai Hang là một sự kiện nổi tiếng ở Hồng Kông. Người dân Tai Hang bắt đầu thực hiện điệu nhảy rồng này để xua đuổi những điều không may mắn ảnh hưởng đến ngôi làng của họ. Con Rồng trong lễ hội làm từ rơm và bao phủ nó bởi các que nhang, sau đó sẽ được thắp sáng vào đêm trung thu.

9. Diwali (Ấn Độ)

Lễ hội ánh sáng Diwali là lễ hội truyền thống lớn nhất ở Ấn Độ và cũng là lễ hội chính của đạo Hindu được diễn ra trong 5 ngày để chào đón một năm mới với những màn bắn pháo hoa rực rỡ, màn cầu nguyện và nhiều sự kiện chào mừng. Lễ hội này diễn ra vào khoảng giữa tháng 10 hoặc tháng 11 trong năm.

10. Lễ hội thực phẩm (Bangkok)

 

Mùa thu là mùa lễ hội ẩm thực ở Thái Lan, đặc biệt là ở Bangkok. Đối với những người yêu thích món ăn ngon có thể ghé thăm lễ hội ẩm thực đặc sắc của Bangkok với nhiều món ăn hòa trộn tinh tế từ các thảo dược, gia vị và thực phẩm tươi sống sử dụng cùng các loại rau thơm hay thảo mộc.

Trịnh Thảo Nguồn: CNN

 

Xem thêm
ĐỌC NHIỀU
Đi khắp thế giới tham dự các lễ hội mùa thu đặc sắc
STYLE / 13.09.2016
Xem thêm
Bao giờ đến Tết Congo?
STYLE / 11.01.2019
Xem thêm
Du lịch Nga khám phá Baikal – hồ nước cổ nhất thế giới
STYLE / 14.02.2019
Xem thêm
Vì sao hộ chiếu phải còn hạn 6 tháng khi xin visa
STYLE / 15.02.2019
Xem thêm
Chiêm ngưỡng tuyết trắng, hoa anh đào tuyệt đẹp ở Nhật Bản tháng 2
STYLE / 19.02.2019
Xem thêm