Thời gian đẹp nhất để du lịch Nhật Bản ngắm hoa anh đào trong năm
BLOG / 16.01.2020

Hoa anh đào, thứ tinh khôi, đẹp đẽ biểu tượng của nước Nhật. Mỗi năm, cứ thời khắc hoa anh đào đua nở là người ta biết rằng một năm mới nữa lại về. Cả nước Nhật như khoác lên mình một bộ lễ phục lộng lẫy dệt bởi hoa cỏ mùa xuân.

Dưới đây là những tỉnh nước Nhật nơi bạn có thể đắm mình trong sắc hoa anh đào, kèm với dự báo về thời gian hoa nở ở mỗi nơi. Mùa hoa anh đào đã bắt đầu ở vùng phía Nam Nhật Bản, bao gồm Okinawa, và hoa sẽ dần nở trên những vùng cao hơn như Aomori và Hokkaido vào những tháng sắp tới. Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến đi Nhật vào năm nay, hãy chọn những ngày vào thời điểm hoa anh đào nở hoa nhé. Còn nếu bạn chưa từng nghĩ đến việc đi Nhật Bản, hãy xem những bức ảnh dưới đây đi, tôi tin là bạn sẽ muốn đến Nhật Bản ngay!

 

Okinawa: Giữa tháng Một tới giữa tháng Hai

Ở đảo Okinawa, mùa xuân thường đến sớm hơn so với vùng đất liền của Nhật Bản. Mùa xuân tại Okinawa sẽ kéo dài trong ba tháng: tháng Ba, tháng Tư và tháng Năm.

Thế nhưng, hoa anh đào lại bắt đầu nở vào cuối tháng Một, vì thế người ta hay nói mùa xuân ở Okinawa bắt đầu vào tháng Một. Vì vậy, nếu bạn đang có kế hoạch để xem hoa anh đào sớm nhất ở Nhật Bản, hãy ghé thăm Okinawa, đừng mất công tìm kiếm những địa điểm khác.

Hoa anh đào ở Okinawa thường nở sớm vào đầu năm mới theo lịch dương, tầm giữa tháng Một tới giữa tháng Hai. Bạn có thể chọn những điểm trồng nhiều cây anh đào nhất và cũng là những điểm đến anh đào nở đẹp nhất để ghé thăm như: Công viên Nago Pineapple, Lâu đài Nakijin, Công viên Yogi.

 

Fukuoka: Từ 25 tháng Ba tới 10 tháng Tư (25/3 – 10/4) 

Những bông hoa đầu tiên ở Fukuoka dự kiến nở vào ngày 20 tháng 3 năm 2019. Nhiều người đổ về Fukuoka cho mùa hoa nở vì các giống hoa khác nhau được trồng nơi đây. Những cây anh đào xung quanh Công viên Bờ biển Uminonakamichi chủ yếu là các giống của loài Yoshino và Oshima, tạo ra các đường hầm hoa anh đào rất đẹp mắt khi nở.

Từ 25 tháng Ba tới 10 tháng Tư, hoa anh đào bắt đầu bừng sắc tại Fukuoka. Lâu đài Fukuoka, Đền Atago, Công viên bờ biển Uminonakamichi và Công viên Nishi là những nơi có hoa anh đào nở đẹp nhất Fukuoka.

 

Osaka: Từ 29 tháng Ba tới 12 tháng Tư (29/3 – 12/4)

Nếu bạn có dự định sẽ ghé Osaka, Nhật Bản ngắm hoa anh đào tháng Ba, dãy sắp xếp lịch trình của bạn vào cuối tháng 3 vì hoa anh đào ở Osaka sẽ nở rộ vào ngày 29 tháng 3. Một trong những nơi tốt nhất để ngắm nhìn những bông hoa xinh xắn này tất nhiên là khu vực lâu đài Osaka. Với lâu đài hùng vĩ đằng sau 4000 cây hoa anh đào, hãy chuẩn bị một giỏ đi dã ngoại và dành cả ngày tại Công viên Nishinomaru ở thành cổ phía tây. Còn nếu bạn thích đi thuyền quanh lâu đài Osaka, hãy nhớ đến đó sớm để đặt chỗ.

Những nơi ngắm hoa anh đào đẹp tại Osaka bạn có thể ghé qua, đó là: Công viên lâu đài Osaka, Công viên Kema Sakuranomiya, Xưởng đúc tiền Osaka (Osaka Mint Bureau).

 

Nara: Từ 28 tháng Ba đến 11 tháng Tư (28/3 – 11/4)

Tại Nara, vào thời điểm tháng Ba, tháng Tư, người dân ở đây lại nô nức đón chờ hoa anh đào nở. Nếu có cơ hội ghé thăm Nara, Nhật Bản mùa hoa anh đào, bạn có thể thưởng lãm cảnh đẹp tại những nơi như: Đỉnh Yoshino, Cung điện Heijo, Công viên Lâu đài Koriyama, Công viên Nara.

Nếu chọn Công viên Nara làm nơi thưởng lãm hoa anh đào, bạn chắc chắn sẽ phải dành nguyên cả một ngày ở nơi đây. Cùng với khoảng 1700 cây hoa anh đào, đi về phía đông nam từ sảnh chính của Đền Todaiji, bạn sẽ tìm thấy một bãi cỏ rộng được bao quanh bởi những cây anh đào, một địa điểm hoàn hảo cho một chuyến dã ngoại!

 

Hiroshima: Từ 29 tháng Ba đến 12 tháng Tư (29/3 – 12/4)

Một trong những điểm nổi tiếng nhất ở Hiroshima để ngắm hoa anh đào chắc chắn là Công viên Hòa bình Hiroshima. Công viên hòa bình được bao quanh bởi bờ sông Motoyasu được bọc bằng những cây hoa anh đào, làm cho nó trở thành địa điểm lý tưởng để ngắm hoa bất kể ngày hay đêm.

Dự kiến hoa anh đào sẽ nở rộ ở tỉnh Hiroshima vào thời điểm 29 tháng Ba. Một số địa điểm lý tưởng dành cho việc ngắm hoa bạn có thể tham khảo như: Công viên Hòa bình Hiroshima (Peace Park), Lâu đài Hiroshima, Vườn Shukkeien.

 

Kyoto: Từ đầu đến giữa tháng Tư

Nếu bạn đến Kyoto vào những ngày cuối tháng Ba, bạn sẽ được chào đón bằng rừng hoa anh đào bắt đầu hé nụ! Công viên Maruyama là một trong những địa điểm lý tưởng để tổ chức bữa tiệc ngắm hoa, nơi bạn sẽ được thưởng thức vẻ đẹp của những chiếc đèn lồng đầy màu sắc, những xe thức ăn đa dạng và một số cây anh đào rủ cành.

Một số điểm ngắm hoa anh đào đẹp khác tại Kyoto vào tháng Tư đó là: Đền Heian, Đền Daigoji, Công viên Maruyama, Kyoto Gosho, Shirakawa, Arashiyama, Con đường Triết gia (Philosopher’s Path). 

 

Tokyo: Từ 26 tháng Ba đến 11 tháng Tư (26/3 – 11/4)

Những bông hoa anh đào đầu tiên sẽ nở vào ngày 22 tháng 3 ở Tokyo. Tuy nhiên, nếu bạn muốn thưởng thức mùa hoa nở rộ, hãy đến vào khoảng gần một tuần sau đó, vào tầm 26 tháng Ba.

Một số điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất là Koishikawa Korakuen, một trong những khu vườn nổi tiếng nhất Tokyo. Bạn sẽ thấy một số cây hoa anh đào nở trước những cây còn lại! Thông thường, nơi đây sẽ đón khách từ 8 giờ sáng đến 5 giờ chiều hàng ngày. 

Hoặc bạn có thể đi lên Tháp Tokyo để ngắm nhìn thành phố được bao phủ trong một tấm chăn mềm mại của những cánh hoa màu hồng hoặc đến Công viên Sumida ngắm nhìn biển hồng trải dọc bờ sông.

Những nơi ngắm hoa anh đào đẹp nhất tại Tokyo bạn có thể tham khảo như: Vườn Shinjuku, Công viên Ueno, Công viên Sumida, Công viên Meguro, Công viên Yoyogi.

 

Fukushima: Từ giữa đến cuối tháng Tư

Fukushima là một trong những tỉnh lớn nhất Nhật Bản và do đó mùa hoa anh đào ở đây kéo dài hơn nhiều tỉnh khác. Công viên Hanamiyama là một nơi tuyệt vời để tham quan và là nơi có hơn 10 loại hoa khác nhau – anh đào, mận, forsythia và nhiều loại khác.

Những bông hoa này nở trên nền của những ngọn núi phủ tuyết Azuma, bạn chắc chắn sẽ không bỏ qua cơ hội chụp những bức ảnh để đời.

Dự kiến hoa anh đào sẽ nở rộ tại Fukushima vào thời điểm giữa tháng Tư và sẽ kéo dài đến hết tháng Tư. Các điểm ngắm hoa nở lý tưởng cho bạn tham khảo: Sông Natsui Senbonzakura, Miharu Shidarezakura, Công viên Lâu đài Kasumiga, Công viên Hanamiyama, Đền Ogawa Suwa, Công viên Shinobudama.

 

Aomori: Từ 22 tháng Tư đến 4 tháng Năm (22/4 – 4/5)

Hirosaki thành phố trong tỉnh Aomori nằm ở mũi phía bắc của đảo Honshu. Lâu đài Hirosaki và hoa anh đào của nó được biết đến như là một trong những danh thắng bậc nhất tại Nhật Bản, được liệt kê trong "100 điểm tuyệt vời nhất ngắm hoa anh đào ở Nhật Bản". Cây anh đào đầu tiên được trồng xung quanh Hirosaki Castle có từ 300 năm trước đây. 

Có khoảng 2.600 cây hoa anh đào nở hoa rực rỡ, tạo ra một khung cảnh giống như một tác phẩm nghệ thuật ở khắp mọi nơi. Một địa điểm và trải nghiệm để ngắm hoa anh đào đẹp nhất, được kể đến nhiều nhất đó là bộ ba vàng lâu đài, cầu và hoa anh đào, là hình ảnh lâu đài Hirosaki thêm cây cầu màu đỏ để làm phong cảnh thêm hữu tình hơn, và đặc biệt phong cảnh nên thơ của những cánh hoa anh đào mềm mại, lớt phớt trong gió.

 

Nagano: Từ 9 tháng Tư đến 17 tháng Tư

Nếu bạn muốn có một chuyến phiêu lưu, hãy leo lên Núi Hikarujo – nơi có đường mòn phủ đầy cây anh đào! Bạn cũng sẽ bị choáng ngợp bởi những đỉnh núi phủ tuyết của dãy Alps phía Bắc lấp ló sau những cây anh đào.

Nếu bạn thích khám phá một chút về lịch sử, hãy đến Lâu đài Matsumoto, nơi bạn sẽ biết được lịch sử tuyệt đẹp với khung cảnh tuyệt vời của dãy núi phía Bắc Nhật Bản phía sau. Có khoảng 300 cây anh đào trải dọc theo hào lâu bên ngoài và trong công viên lâu đài.

Dự kiến hoa đào nở rộ ở đây vào khoảng 10 tháng Tư. Các điểm ngắm cảnh khác bạn có thể tham khảo là: Lâu đài Matsumoto, Mt. Hikarujo, Hồ Nakasuna

 

Hokkaido: Từ 29 tháng Tư đến 5 tháng Năm (29/4 – 5/5)

Nếu có cơ hội ghé thăm Công viên Hakodate vào buổi tối, việc ngắm những cây hoa anh đào được chiếu sáng vào ban đêm là một hoạt động được người dân địa phương yêu thích. Bạn còn có cơ hội trải nghiệm món ăn nhẹ từ các xe thức ăn đường phố, sau đó ghé thăm sở thú hoặc chỉ ngồi dưới những cây hoa anh đào khổng lồ và tận hưởng trải nghiệm ngắm hoa anh đào vào ban đêm, chuyến đi của bạn sẽ trở nên thật đáng nhớ.

Đường hầm hoa Noboribetsu Onsen cũng là một điểm chụp ảnh nổi tiếng. Bạn sẽ tìm thấy con đường này dẫn từ Giao lộ Noboribetsu Higashi của Đường cao tốc Hokkaido vào trung tâm thị trấn. Bức màn của những cây hoa anh đào tạo ra một đường hầm giống như hiệu ứng ảo, làm cho nó trở thành điểm dừng chân hoàn hảo!

Dự kiến hoa anh đào sẽ nở rộ tại Fukushima vào thời điểm cuối tháng Tư và sẽ kéo dài đến hết tháng Tư, đầu tháng 5. Các điểm ngắm hoa nở lý tưởng tại Hokkaido cho bạn tham khảo: Đường hầm Noboribetsu Onsen Sakura, Arashiyama Koen, công viên Hakodate, công viên Lâu đài Matsumae, Công viên Odori.

 

TIÊU ĐIỂM
Đi khắp thế giới tham dự các lễ hội mùa thu đặc sắc

Vào mỗi thời điểm trong năm, ở các quốc gia trên khắp thế giới lại diễn ra những lễ hội văn hoá, giải trí sôi động và đặc sắc, thu hút một lượng lớn du khách thập phương tìm đến chung vui. Các lễ hội mùa thu dưới đây sẽ là những gợi ý hấp dẫn cho điểm đến sắp tới của bạn.

1. Lễ hội bia Oktoberfest tại Munich (Đức)

Lễ hội bia Oktoberfest là lễ hội lớn nhất thế giới thu hút đông đảo du khách đến tham dự. Lễ hội thường được diễn ra vào khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 10. Đây là nơi tập trung những căn lều sẵn sàng phục vụ bia cho du khách cả ngày lẫn đêm. Lễ hội bia Oktoberfest chắc chắn sẽ đem lại cho du khách những trải nghiệm không thể nào quên khi ghé thăm nước Đức.

2. Khám phá loài Gấu Grizzly (British Columbia, Canada)

Từ cuối tháng 8 đến đầu tháng 9, loài gấu Grizzly thường xuống các con sông và suối ở British Columbia và Alaska săn cá hồi đẻ trứng. Ngoài ra, sông Chilko British Columbia còn có rất nhiều những điểm du lịch yên tĩnh và đẹp mắt khác mà du khách có thể chiêm ngưỡng hoặc tham gia hoạt động cắm trại cùng bạn bè và người thân.

3. Lá mùa thu (Moscow)

Màu sắc của những chiếc lá mùa thu ở New England thực sự là một huyền thoại. Tuy nhiên sắc màu thu sang ở Nga cũng không hề kém cạnh với những cánh rừng đổi màu lá tuyệt đẹp. Ngoài ra du khách cũng có thể thỏa sức khám phá các cung điện, nhà thờ, nhà cổ, công viên mùa thu trong khu vực.

4. Lá đỏ mùa thu (Nhật Bản)

Lá mùa thu của Nhật Bản là khung cảnh đáng để mong chờ cũng giống như mùa hoa anh đào nở rộ khi vào xuân ở xứ sở mặt trời mọc. Khắp nơi không gian như được nhuộm đủ những sắc màu rực rỡ của lá phong biến chuyển từ xanh thẫm sang vàng ươm rồi hóa thành đỏ rực, chắc chắn sẽ cho bạn cảm giác vừa yên bình lại pha lẫn thích thú.

5. Lễ hội âm nhạc Lake of Stars, Malawi

Được tổ chức trên bờ hồ Malawi, Lake of Stars là lễ hội âm nhạc nổi tiếng nhất của Châu Phi. Sự kiện này đã thu hút một lượng lớn khách du lịch tới Malawi hàng năm. Diễn ra từ 25 – 27/9, Lake of Stars với các DJ nổi tiếng ở Nam Phi chắc chắn sẽ làm khơi dậy tình yêu và niềm đam mê âm nhạc trong con người bạn.

6. Lễ hội mùa thu Zozobra (Santa Fe, New Mexico)

Zozobra đã là một nghi lễ hàng năm ở Santa Fe kể từ năm 1924, được tổ chức vào ngày 04 tháng 9 với các điệu múa truyền thống của Tây Ban Nha, nghi lễ tôn giáo và hội chợ ẩm thực của New Mexico. Điểm nhấn chính của lễ hội này là con rối khổng lồ cao 15 mét được nhồi bởi các báo cáo của cảnh sát, giấy tờ ly hôn và tài liệu không may khác. Sau đó con rối sẽ được đem đốt cháy để giải tỏa những căng thẳng.

7. Tuần lễ cướp biển (Quần đảo Cayman)

Tuần lễ Cướp biển đã có 37 năm lịch sử với rất nhiều bữa tiệc và trò chơi lấy chủ đề cướp biển cũng như lễ hội tôn vinh văn hóa, âm nhạc. Tuần lễ Cướp biển có thể làm hài lòng mọi du khách yêu thích phiêu lưu, những điều bí ẩn và lịch sử.

8. Tết Trung Thu (Châu Á)

Lễ hội Trung thu là một trong những lễ hội quan trọng và thú vị nhất của năm của các quốc gia như Trung Quốc và Việt Nam. Múa rồng lửa Tai Hang là một sự kiện nổi tiếng ở Hồng Kông. Người dân Tai Hang bắt đầu thực hiện điệu nhảy rồng này để xua đuổi những điều không may mắn ảnh hưởng đến ngôi làng của họ. Con Rồng trong lễ hội làm từ rơm và bao phủ nó bởi các que nhang, sau đó sẽ được thắp sáng vào đêm trung thu.

9. Diwali (Ấn Độ)

Lễ hội ánh sáng Diwali là lễ hội truyền thống lớn nhất ở Ấn Độ và cũng là lễ hội chính của đạo Hindu được diễn ra trong 5 ngày để chào đón một năm mới với những màn bắn pháo hoa rực rỡ, màn cầu nguyện và nhiều sự kiện chào mừng. Lễ hội này diễn ra vào khoảng giữa tháng 10 hoặc tháng 11 trong năm.

10. Lễ hội thực phẩm (Bangkok)

 

Mùa thu là mùa lễ hội ẩm thực ở Thái Lan, đặc biệt là ở Bangkok. Đối với những người yêu thích món ăn ngon có thể ghé thăm lễ hội ẩm thực đặc sắc của Bangkok với nhiều món ăn hòa trộn tinh tế từ các thảo dược, gia vị và thực phẩm tươi sống sử dụng cùng các loại rau thơm hay thảo mộc.

Trịnh Thảo Nguồn: CNN

 

Xem thêm
ĐỌC NHIỀU
Đi khắp thế giới tham dự các lễ hội mùa thu đặc sắc
STYLE / 13.09.2016
Xem thêm
Bao giờ đến Tết Congo?
STYLE / 11.01.2019
Xem thêm
Du lịch Nga khám phá Baikal – hồ nước cổ nhất thế giới
STYLE / 14.02.2019
Xem thêm
Vì sao hộ chiếu phải còn hạn 6 tháng khi xin visa
STYLE / 15.02.2019
Xem thêm
Chiêm ngưỡng tuyết trắng, hoa anh đào tuyệt đẹp ở Nhật Bản tháng 2
STYLE / 19.02.2019
Xem thêm