Có một nước Úc đã từng tươi đẹp đến như thế
BLOG / 08.01.2020

Úc không chỉ nổi tiếng bởi vẻ đẹp hiện đại của các công trình nổi tiếng thế giới như Sydney, Melbourne, và Perth. Mà còn thu hút bởi nền giáo dục tiên tiến, nền văn hóa đậm đà bản sắc, những kì quan thiên nhiên hùng vĩ, những sa mạc trải dài cát trắng, những bãi biển hoang sơ đẹp tự nhiên… Tất cả tạo nên 1 nước Úc rất riêng, không chỉ cho những ai đã đặt chân đến Úc hay chỉ qua hình ảnh cũng để lại ấn tượng một quốc gia đẹp!

1. Thiên nhiên trong lành nước Úc

Opera Sydney 

Nhắc đến Úc không thể không kể đến nhà hát Opera Sydney còn gọi là nhà hát con sò, 1 trong những công trình kiến trúc tiêu biểu nhất của thế kỷ 20. Với kiến trúc thiết kế độc đáo hình cánh buồm vươn mình đón gió giữa biển khơi, là trung tâm văn hóa, là niềm tự hào của người dân thành phố Sydney nói riêng và nước Úc nói chung.

Kangaroo 

Kangaroo một loại động vật đặc biệt chỉ có ở nước Úc và nó cũng chính là biểu tượng đặc trưng của quốc gia này. Kangaroo là một nhóm các loài thú có túi thuộc họ chân to, tên gọi này thường để chỉ một số loài lớn trong nhóm như Kangroo đỏ, Kangaoo xám và Kangaroo.

Nho và rượu vang 

Từ Sydney đi khoảng 2 tiếng đến thung lũng Hunter, những cánh đồng nho trải dài và đẹp mắt, cạnh đó là nhà máy sản xuất rượu vang từ nho đã có từ lâu đời. Ngoài ra, Úc còn nhiều vùng trồng nho nổi tiếng khác như: Thung lũng Barossa, Clare.

Ngoài những điểm đặc trưng trên, Úc còn nổi tiếng với rất nhiều bãi biển đẹp tuyệt vời, những ngọn núi hùng vỹ và nhiều kỳ quan nhân tạo khác.

 

2. Khí hậu ôn hòa 

Với diện tích rộng lớn đã tạo ra sự khác nhau về thời tiết giữa các bang của Úc. Nhưng nhìn chung Úc có kiểu khí hậu ôn hòa, gần giống với khí hậu Việt Nam. 

Mùa hè rực rỡ 

Úc vào khoảng tháng 12 đến tháng 2, nhiệt độ trung bình khoảng 25oC, những khi nắng nóng có thể lên tới 40oC. Đây là thời điểm thích hợp để bạn đi biển hoặc thăm quan những vườn nho xanh mướt.

Mùa thu se lạnh 

Mùa thu nước Úc vào khoảng tháng 3 đến tháng 5, nhiệt độ khoảng 17oC. Mùa thu dịu dàng mang theo những cơn mưa lất phất sẽ cho bạn một cảm giác rất lãng mạn.

Mùa đông tuyết trắng 

Nếu như ở Việt Nam không có tuyết hoặc chỉ có rất ít ở những vùng cao thì ở Úc tuyết khá nhiều, đây sẽ là điểm thích thú cho các bạn du học sinh Việt ở Úc. Mùa đông của Úc vào khoảng tháng 6 đến tháng 8, tuyết rơi nhiều và dày nhưng sẽ khác với cái giá rét ở Việt Nam nhé. Bạn sẽ có nhiều thú vui vào mùa đông ở đây đấy như trượt tuyết hay ngắm tuyết rơi sẽ rất lãng mạn.

3. Những cảnh quan nước Úc đẹp mê hồn

Tasmania

Tasmania sẽ không làm bạn thất vọng nếu muốn tìm một nơi để dã ngoại khi đi du lịch châu Úc. Đặc biệt, tuy là hòn đảo nhỏ nhưng ở đây lại có đầy đủ các hoạt động cực thú vị cho bạn lựa chọn: vượt thác ở Tasmania, chèo thuyền trong Công viên quốc gia Franklin – Gordon Wild Rivers hay đạp xe leo núi ở Blue Derby Mountain.

Thung lũng Barossa, Nam Úc

Đây chắc chắn sẽ là một cảnh quan nước Úc thú vị cho các tín đồ rượu vang. Thung lũng rượu vang Barossa là một vùng trồng nho lâu đời – nơi sản xuất ra loại vang shiraz hảo hạng đẳng cấp thế giới có thể sánh ngang với vùng Provence hay Bordeaux của Pháp. Bên cạnh đó, nơi đây còn có những nhà hàng nổi tiếng cùng các cửa hiệu bán rượu thân thiện.

Thung lũng Barossa, Nam Úc

Thung lũng rượu vang Barossa là một vùng trồng nho lâu đời – nơi sản xuất ra loại vang shiraz hảo hạng đẳng cấp thế giới có thể sánh ngang với vùng Provence hay Bordeaux của Pháp. Còn gì tuyệt hơn khi nhâm nhi một ly rượu vang, thưởng thức những món ăn ngon và ngắm cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp!

Công viên quốc gia Kakadu, lãnh thổ Bắc Úc

Đến với Kakadu, bạn sẽ có dịp tìm hiểu về văn hóa Thổ dân cũng như văn hóa cổ xưa của Úc và chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Một chuyến đi dài một ngày sẽ giúp bạn khám phá về những loại thực phẩm bản địa của người Thổ dân địa phương.

Đến với Kakadu, bạn sẽ có dịp tìm hiểu về văn hóa Thổ dân cũng như văn hóa cổ xưa của Úc và chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp

 

Lord Howe Island, NSW

Có thể bạn chưa biết rằng, có một Bali ở ngay tại Úc, nơi đó chính là Lord Howe. Cảnh quan nước Úc tuyệt đẹp này được mệnh danh là thiên đường trên Thái Bình Dương và là một trong những điểm đến không thể bỏ qua ở Úc. Lord Howe Island có những cảnh quan thiên nhiên cả trên mặt đất và dưới nước đều được xếp vào hàng di sản. Không gian nơi đây sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái, dân địa phương thân thiện và đặc biệt là có rất nhiều hoạt động vui chơi.

Đây được mệnh danh là thiên đường trên Thái Bình Dương và là một trong những điểm đến không thể bỏ qua ở Úc

 

Để khám phá đảo Lord Howe một cách trọn vẹn thì bạn nên đi bộ. Ngoài ra bạn có thể thuê xe đạp đến Mount Gower hay dong buồm ra Ball’s Pyramid (một ngọn núi lửa cách Lord Howe 20km). Tất nhiên, bạn đừng nên bỏ qua hoạt động lặn biển nơi đây.

 

Flinders Ranges, Nam Úc

Một địa danh tại Úc cũng không kém phần hùng vĩ như Utah là Wilpena Pound – một ngọn núi có hình lòng chảo, tọa lạc tại Flinders Ranges. Từ trên cao nhìn xuống, rặng núi như một cái hồ khổng lồ hình oval có tường thành bao quanh rất hùng vĩ.

 

National Park Usa Bryce Canyon Landscape Utah

 

Có hai cách để ngắm nhìn Wilpena Pound. Đó là đi bộ: Có nhiều cung đường để bạn lựa chọn, bạn có thể chọn cung đường chỉ mất một tiếng đồng hồ cả đi lẫn về, hoặc thử sức mình với cung đường dài một ngày trời. Hay lý tưởng hơn là ngắm nhìn từ trên trực thăng: Với cách này, bạn còn có thể chiêm ngưỡng hồ Torrens và đỉnh St Mary.

 

Kimberly, Tây Úc

Nhắc đến những cảnh quan nước Úc đẹp nhất thì không thể bỏ qua Kimberly. Vẻ đẹp thiên nhiên hoang dã của Kimberly – Tây Úc có thể đọ sức với Namibia. Nơi đây có những thác nước, núi đá đẹp nhất thế giới, cùng với sông hồ và thảo nguyên.

Vẻ đẹp thiên nhiên hoang dã của Kimberly – Tây Úc có thể đọ sức với Namibia

 

Những đêm cắm trại ở Mornington Widerness Camp ngay cạnh sông Fitzroy chắc chắn sẽ mang lại cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị. Đây là một công ty du lịch phi lợi nhuận, số tiền bạn đóng sẽ dành cho việc bảo tồn đời sống hoang dã ở Kimberly.

 

Cocos Keeling Islands

Đây là một quần đảo gồm 27 đảo nhỏ và là một điểm du lịch hoang sơ hấp dẫn. Cảnh đẹp thiên nhiên hoang sơ và đặc biệt ở đây có thể ngang tầm với bất kỳ hòn đảo nhiệt đới nào trên thế giới.

Cocos Keeling Islands có rất nhiều các hoạt động dành cho những người yêu biển như: câu cá, lặn biển hoặc lướt sóng, chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

 

TIÊU ĐIỂM
Đi khắp thế giới tham dự các lễ hội mùa thu đặc sắc

Vào mỗi thời điểm trong năm, ở các quốc gia trên khắp thế giới lại diễn ra những lễ hội văn hoá, giải trí sôi động và đặc sắc, thu hút một lượng lớn du khách thập phương tìm đến chung vui. Các lễ hội mùa thu dưới đây sẽ là những gợi ý hấp dẫn cho điểm đến sắp tới của bạn.

1. Lễ hội bia Oktoberfest tại Munich (Đức)

Lễ hội bia Oktoberfest là lễ hội lớn nhất thế giới thu hút đông đảo du khách đến tham dự. Lễ hội thường được diễn ra vào khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 10. Đây là nơi tập trung những căn lều sẵn sàng phục vụ bia cho du khách cả ngày lẫn đêm. Lễ hội bia Oktoberfest chắc chắn sẽ đem lại cho du khách những trải nghiệm không thể nào quên khi ghé thăm nước Đức.

2. Khám phá loài Gấu Grizzly (British Columbia, Canada)

Từ cuối tháng 8 đến đầu tháng 9, loài gấu Grizzly thường xuống các con sông và suối ở British Columbia và Alaska săn cá hồi đẻ trứng. Ngoài ra, sông Chilko British Columbia còn có rất nhiều những điểm du lịch yên tĩnh và đẹp mắt khác mà du khách có thể chiêm ngưỡng hoặc tham gia hoạt động cắm trại cùng bạn bè và người thân.

3. Lá mùa thu (Moscow)

Màu sắc của những chiếc lá mùa thu ở New England thực sự là một huyền thoại. Tuy nhiên sắc màu thu sang ở Nga cũng không hề kém cạnh với những cánh rừng đổi màu lá tuyệt đẹp. Ngoài ra du khách cũng có thể thỏa sức khám phá các cung điện, nhà thờ, nhà cổ, công viên mùa thu trong khu vực.

4. Lá đỏ mùa thu (Nhật Bản)

Lá mùa thu của Nhật Bản là khung cảnh đáng để mong chờ cũng giống như mùa hoa anh đào nở rộ khi vào xuân ở xứ sở mặt trời mọc. Khắp nơi không gian như được nhuộm đủ những sắc màu rực rỡ của lá phong biến chuyển từ xanh thẫm sang vàng ươm rồi hóa thành đỏ rực, chắc chắn sẽ cho bạn cảm giác vừa yên bình lại pha lẫn thích thú.

5. Lễ hội âm nhạc Lake of Stars, Malawi

Được tổ chức trên bờ hồ Malawi, Lake of Stars là lễ hội âm nhạc nổi tiếng nhất của Châu Phi. Sự kiện này đã thu hút một lượng lớn khách du lịch tới Malawi hàng năm. Diễn ra từ 25 – 27/9, Lake of Stars với các DJ nổi tiếng ở Nam Phi chắc chắn sẽ làm khơi dậy tình yêu và niềm đam mê âm nhạc trong con người bạn.

6. Lễ hội mùa thu Zozobra (Santa Fe, New Mexico)

Zozobra đã là một nghi lễ hàng năm ở Santa Fe kể từ năm 1924, được tổ chức vào ngày 04 tháng 9 với các điệu múa truyền thống của Tây Ban Nha, nghi lễ tôn giáo và hội chợ ẩm thực của New Mexico. Điểm nhấn chính của lễ hội này là con rối khổng lồ cao 15 mét được nhồi bởi các báo cáo của cảnh sát, giấy tờ ly hôn và tài liệu không may khác. Sau đó con rối sẽ được đem đốt cháy để giải tỏa những căng thẳng.

7. Tuần lễ cướp biển (Quần đảo Cayman)

Tuần lễ Cướp biển đã có 37 năm lịch sử với rất nhiều bữa tiệc và trò chơi lấy chủ đề cướp biển cũng như lễ hội tôn vinh văn hóa, âm nhạc. Tuần lễ Cướp biển có thể làm hài lòng mọi du khách yêu thích phiêu lưu, những điều bí ẩn và lịch sử.

8. Tết Trung Thu (Châu Á)

Lễ hội Trung thu là một trong những lễ hội quan trọng và thú vị nhất của năm của các quốc gia như Trung Quốc và Việt Nam. Múa rồng lửa Tai Hang là một sự kiện nổi tiếng ở Hồng Kông. Người dân Tai Hang bắt đầu thực hiện điệu nhảy rồng này để xua đuổi những điều không may mắn ảnh hưởng đến ngôi làng của họ. Con Rồng trong lễ hội làm từ rơm và bao phủ nó bởi các que nhang, sau đó sẽ được thắp sáng vào đêm trung thu.

9. Diwali (Ấn Độ)

Lễ hội ánh sáng Diwali là lễ hội truyền thống lớn nhất ở Ấn Độ và cũng là lễ hội chính của đạo Hindu được diễn ra trong 5 ngày để chào đón một năm mới với những màn bắn pháo hoa rực rỡ, màn cầu nguyện và nhiều sự kiện chào mừng. Lễ hội này diễn ra vào khoảng giữa tháng 10 hoặc tháng 11 trong năm.

10. Lễ hội thực phẩm (Bangkok)

 

Mùa thu là mùa lễ hội ẩm thực ở Thái Lan, đặc biệt là ở Bangkok. Đối với những người yêu thích món ăn ngon có thể ghé thăm lễ hội ẩm thực đặc sắc của Bangkok với nhiều món ăn hòa trộn tinh tế từ các thảo dược, gia vị và thực phẩm tươi sống sử dụng cùng các loại rau thơm hay thảo mộc.

Trịnh Thảo Nguồn: CNN

 

Xem thêm
ĐỌC NHIỀU
Đi khắp thế giới tham dự các lễ hội mùa thu đặc sắc
STYLE / 13.09.2016
Xem thêm
Bao giờ đến Tết Congo?
STYLE / 11.01.2019
Xem thêm
Du lịch Nga khám phá Baikal – hồ nước cổ nhất thế giới
STYLE / 14.02.2019
Xem thêm
Vì sao hộ chiếu phải còn hạn 6 tháng khi xin visa
STYLE / 15.02.2019
Xem thêm
Chiêm ngưỡng tuyết trắng, hoa anh đào tuyệt đẹp ở Nhật Bản tháng 2
STYLE / 19.02.2019
Xem thêm